ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เข้าลงทุนใน Mercular รุกตลาด B2C เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Spread the love

 

บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WHAVH บริษัทในเครือของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงทุนมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) สตาร์ทอัพ Vertical E-Commerce สัญชาติไทย ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Hobby Lifestyle เพื่อจำหน่ายสินค้าเฉพาะทาง Community Commerce อาทิ หูฟัง ลำโพง เกมมิ่งเกียร์ โต๊ะคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์งานอดิเรก และของสะสมอื่น ๆ

 

การเข้าลงทุนของ WHAVH ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นรอบการระดมทุนก่อน Series B ในปีหน้า ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้บริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) สามารถผสานห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซของบริษัท เข้ากับระบบนิเวศด้านโลจิสติกส์ที่ครบครันของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

 

ทั้งในส่วนคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าระดับพรีเมียม และความร่วมมือด้านการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ โดยในปีที่ผ่านมา ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้เข้าลงทุนใน บริษัท จิซทิกซ์ จำกัด (Giztix) สตาร์ทอัพด้าน E-Logistics ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านบริการขนส่งพัสดุถึงผู้บริโภคโดยตรง (Last Mile Delivery)

 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวแสดงความยินดีถึงการลงทุนในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) ว่า การลงทุนในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก เราต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าและเข้าไปมีบทบาทในธุรกิจ B2C ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวยังสอดคล้องกับแผนงานด้าน ‘นวัตกรรมและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน’ ของเรา

 

โดยเฉพาะการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ร่วมกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้การลงทุนในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) จะเป็นหนึ่งในช่องทางการขยายฐานลูกค้าของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจ B2B และ B2C กำลังผสานรวม และเกี่ยวพันซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก

 

“ในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทย ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป พร้อมที่จะนำความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ มาสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการชาวไทย ทั้งการส่งเสริมการเติบโตของห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ผู้ขายไปจนถึงผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ และการเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุน และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โดยในช่วงสองถึงสามปีข้างหน้านี้ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จะแสวงหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายธุรกิจและก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”

 

การลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้ WHAVH กลายเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) ร่วมกับผู้ถือหุ้นเดิม อาทิ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), Kairous Capital, CyberAgent Capital, Nvest Ventures, Premiers และ 500 TukTuks

 

Scroll to Top