บราเดอร์ โชว์ศักยภาพ องค์กรรักษ์โลก ล่าสุด คว้าเหรียญทอง สำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Spread the love

 

นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จล่าสุดของบราเดอร์ว่า จากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Sustainable Development Goals ที่ครอบคลุมระยะเวลาตั้งแต่ปี 2563-2593 โดยมุ่งเน้นใน 3 ส่วนหลัก ๆ ประกอบด้วย เพิ่มการหมุนเวียนทรัพยากรสูงสุด ส่งเสริมสังคมที่ไร้คาร์บอนไดอ๊อกไซด์ และผลลัพธ์สุทธิที่เป็นบวกในระบบนิเวศน์ ผ่านนโยบาย Environmental Vision 2050

 

ส่งผลให้บราเดอร์ได้รับเหรียญทองจากการประเมินสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Office) ระดับดีเยี่ยม ซึ่งทั้งหมดล้วนดำเนินการตามพันธสัญญาสากลที่ บราเดอร์ ยึดถือมาโดยตลอดคือความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่นที่บราเดอร์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง

 

“บราเดอร์ ได้กำหนดมาตรการในการก้าวสู่การเป็นสำนักงานสีเขียวระดับยอดเยี่ยมด้วยการลดการใช้พลังงาน ทั้งไฟฟ้าและน้ำ รวมถึงลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในสำนักงาน ซึ่งมาตรการดังกล่าวนอกจากจะช่วยโลกแล้ว ยังสามารถช่วยองค์กรให้ลดค่าใช้จ่ายทั้งค่าไฟฟ้าและค่าน้ำได้ด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ยังสร้างการมีส่วนร่วม ปลูกจิตสำนึกให้พนักงานตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และเมื่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรมีคุณภาพก็ส่งผลต่อสุขภาพอนามัยที่ดีของคนในองค์กร โดยการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวของบราเดอร์นั้น

 

นอกจากจะดำเนินการตามกลยุทธ์ของบราเดอร์แล้ว ยังมีความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ของการพัฒนาประเทศไทยระยะ 20 ปี พ.ศ. 2561 – 2580 ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม วิธีคิดและวิถีชีวิต ตลอดจนการลดขยะเป็นศูนย์ ซึ่งบราเดอร์พร้อมที่จะเดินตามยุทธศาสตร์ดังกล่าวอย่างเต็มที่” นายพรภัคกล่าว

 

ทั้งนี้ รางวัลสำนักงานสีเขียว (Green Office) ดำเนินงานโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีในกลุ่มสำนักงาน เน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและการมีส่วนร่วมของบุคลากรในสำนักงาน เพื่อลดการใช้พลังงานและทรัพยากร ลดการเกิดของเสีย และดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

เช่น ลดปริมาณขยะโดยการลดการใช้ การใช้ซ้ำ การนำกลับมาใช้ใหม่ การลดและเลิกใช้สารเคมีอันตราย มีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Procurement) ในหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา และเอกชน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases: GHG) ออกสู่บรรยากาศในทุกภาคส่วน

Scroll to Top