เวสเทิร์น ดิจิตอล ขยายเทคโนโลยีและเพิ่มพื้นที่ความจุต่อจานบนฮาร์ดดิสก์ สำหรับกล้องวิดีโออัจฉริยะ NAS และสำหรับกลุ่มไอที/ดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมจำหน่าย WD Gold™ WD Red™ Pro และ WD Purple™ Pro ขนาด 22TB

Spread the love

ฮาร์ดดิสก์ของ Western Digital® ยังคงมีบทบาทสำคัญในการส่งมอบและผลิตพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ และมีความน่าเชื่อถือ เมื่อข้อมูลทุกอย่างกำลังจะขยายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจำนวนข้อมูล ขนาด รูปแบบ ความละเอียด การใช้งาน แอปพลิเคชัน คุณประโยชน์ และอื่นๆ ในขณะที่ผู้คนและธุรกิจต่างๆ กำลังมองหาโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่ข้อมูลมีขนาดระดับเซตตะไบต์ (Zettabyte)

 

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) เดินหน้าขยายความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้กับผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอทั้งหมด ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ใหม่ที่มีขนาดความจุถึง 22TB¹ ในสินค้า 3 กลุ่มดังนี้

 

WD Gold™ ฮาร์ดดิสก์สำหรับลูกค้ากลุ่มไอที/ดาต้าเซ็นเตอร์  WD Red™ Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบ NAS และ WD Purple™ Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้กับกล้องวิดีโออัจฉริยะ/กล้องรักษาความปลอดภัย

 

ตามที่ได้กล่าวในงาน What’s Next Western Digital ฮาร์ดดิสก์ทั้งสามรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกัน ได้แก่ เทคโนโลยี OptiNAND™ การเรียงข้อมูลบนดิสก์แบบ energy-assisted PMR (ePMR) ใช้ขาหัวอ่าน 3 ขั้น (triple-stage actuator หรือ TSA) และการใช้ก๊าซฮีเลียมเพื่อลดแรงเสียดทานแทนอากาศ (HelioSeal®) ส่งผลให้สามารถอัดความจุได้ 2.2TB ต่อจานหนึ่งแผ่น ทำให้เวสเทิร์น ดิจิตอล ส่งมอบฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ขนาด 22TB ให้กับลูกค้าได้

 

ราวี เพนเดคานธี (Ravi Pendekanti) รองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์และการตลาด เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า เรามีความภูมิใจที่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้เนื่องจากฮาร์ดดิสก์เป็นระบบที่มีความซับซ้อน

 

และเสริมอีกว่า ตั้งแต่ระบบคลาวด์ไปจนถึงเอดจ์ ฮาร์ดดิสก์ของ เวสเทิร์น ดิจิตอล มีบทบาทสำคัญต่อการจัดเก็บ ป้องกัน ตรวจจับและวิเคราะห์ข้อมูลที่ปรับเปลี่ยนชีวิตดิจิทัลของเราในเกือบทุกด้าน ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของเราและการขยายฟอร์ตโฟลิโอของฮาร์ดดิสก์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ดังนั้นโอกาสที่เราจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของเรา ณ ตอนนี้และในอนาคตจึงมีอยู่อย่างมากมาย

 

WD Gold ฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรสำหรับระบบดาต้าเซ็นเตอร์

สถาปนิกระบบคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรยังคงประหยัดต้นทุนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตน ความประหยัดในการจัดเก็บทุกบิตมีความสำคัญ และปัจจัยต่างๆ เช่น ความจุ ความหนาแน่น การใช้พลังงาน ความยั่งยืน และอื่นๆ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership: TCO)

 

สิ่งที่สามารถช่วยได้คือการหันไปยังฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ที่มีขนาดความจุสูงสุดในอุตสาหกรรม WD Gold™ ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR ขนาด 22TB ฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรรุ่นใหม่ของเวสเทิร์น ดิจิตอลที่มาพร้อมเทคโนโลยี OptiNAND ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลด TCO โดยการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์เดียวกันหรือโดยการลดแร็คจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ เช่น การเพิ่มชั้นวางข้อมูล (rack) เครือข่าย พลังงาน การระบายความร้อน การเดินสาย ฯลฯ

 

ความโดดเด่นเฉพาะตัวของเวสเทิร์น ดิจิตอลคือเทคโนโลยี ArmorCache™ ที่สามารถใช้เทคโนโลยี OptiNAND ซึ่งนำเอาประสิทธิภาพของโหมดที่เปิดใช้งานผสมผสานระหว่างการเขียนแคช (cache) และการป้องกันข้อมูลด้วยการเลือกระหว่างสองตัวเลือกนี้

 

ฮาร์ดดิสก์ WD Gold ที่น่าเชื่อถือสูงและมาพร้อมโซลูชันแบบครบวงจรในขนาดความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 1TB–22TB¹ เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูง โดยมีค่าเฉลี่ยระหว่างความล้มเหลว (MTBF)2 สูงถึง 2.5 ล้านชั่วโมง เทคโนโลยีป้องกันการสั่นสะเทือน และเทคโนโลยี HelioSeal (สำหรับฮาร์ดดิสก์ความจุตั้งแต่ 12TB ขึ้นไป)

 

WD Red Pro ฮาร์ดดิสก์ที่รองรับการทำงานระบบ NAS แบบ 24 เบย์

คนที่ทำงานจากที่บ้านเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงเท่านี้พนักงานของบริษัทขนาดเล็กหรือโฮมออฟฟิศ (Small Office/Home Office: SOHO) และการใช้งานเอสเอ็มบี (Server Message Block: SMB) จำนวนมากกำลังดิ้นรนเพื่อให้ทันกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

WD Red™ Pro ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 22TB รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี OptiNAND เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ความจุให้ระบบจัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อเครือข่าย (NAS) เดิมให้มีความจุที่เพิ่มสูงขึ้น ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับระบบ NAS ที่มีเบย์ของไดร์ฟมากถึง 24 ช่องโดยเฉพาะ ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีผู้ใช้หลายคน และได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงานที่มีความเข้มข้นสูงในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดใช้งานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

WD Red Pro เป็นฮาร์ดดิสก์ที่เหมาะสำหรับจัดเก็บ ป้องกัน ทำอาร์ไคฟ์ และแชร์ข้อมูลจำนวนมหาศาลกับผู้ใช้หลายคน และสามารถจัดการแอปพลิเคชันที่ต้องการข้อมูลจำนวนมาก เช่น การโหลดไฟล์และการแชร์ไฟล์ การสำรองข้อมูล/อาร์ไคฟ์ ที่เก็บมัลติมีเดีย และที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนตัว ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Red Pro มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 2TB ถึง 22TB

 

WD Purple Pro ฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องบันทึกวิดีโอ อุปกรณ์ และเซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะที่เปิดใช้งาน AI ตลอดเวลา

กล้องวงจรปิดอัจฉริยะมีปริมารเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการที่มีต่อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น กล้องความละเอียดสูงกำลังจับภาพวิดีโอ รูปภาพ และเมทาดาต้า (metadata) ส่งสัญญาณภาพต่อกล้องหนึ่งตัว การวิเคราะห์ AI และวิดีโอกำลังสร้างความต้องการใหม่ในด้านปริมาณ คุณภาพ และการเก็บรักษาข้อมูลวิดีโอ และโซลูชันการเรียนรู้เชิงลึกกำลังต้องการวิดีโอเพิ่มเติมเพื่อฝึกอัลกอริทึม AI ในขณะที่ลูกค้าที่ใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยในรูปแบบ Video Surveillance-as-a-Service (VSaaS) จำเป็นต้องการใช้สตอเรจที่ผลิตขึ้นมาเพื่อบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

WD Purple Pro ฮาร์ดดิสก์ CMR ขนาด 22TB รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี OptiNAND จึงมอบพื้นที่ความจุขนาดใหญ่ที่สามารถรับมือกับแนวโน้มของเหล่านี้ที่น่าจะเกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่รองรับการใช้งานรองรับเซิร์ฟเวอร์การวิเคราะห์วิดีโอและ AI และระบบการเรียนรู้เชิงลึก

 

โดยฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่นนี้มีเทคโนโลยี All Frame™ AI ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่รองรับการสตรีมของกล้อง AI สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกภายในระบบได้ถึง 32 ตัว ในขณะที่ช่วยลดอาการเฟรมกระตุกได้

 

WD Purple Pro ได้รับการปรับให้สามารถรองรับกล้องระดับ HD3 เพื่อส่งสัญญาณภาพเดี่ยวสูงสุด 64 ตัว รวมถึงกล้องอัจฉริยะรุ่นล่าสุดจำนวนมากที่ส่งสัญญาณภาพในหลายช่องทาง นอกจากนี้ยังมีความน่าเชื่อถือสูงด้วยค่า MTBF ที่สูงถึง 2.5 ล้านชั่วโมง2 สำหรับวิดีโออัจฉริยะขั้นสูงที่ทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Purple Pro มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 8TB ถึง 22TB

 

ฮาร์ดดิสก์แบบ CMR รุ่น Ultrastar ขนาด 22TB และ UltraSMR ขนาด 26TB ฮาร์ดดิสก์ชั้นนำของอุตสาหกรรมของเวสเทิร์น ดิจิตอล เริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าระบบคลาวด์ที่ใช้พื้นที่ความจุมากกว่า 1 เมกะวัตต์ (Hyperscale Cloud) ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

Scroll to Top