อะโดบี เปิดตัว Adobe Express Content Scheduler

Spread the love

 

อะโดบีเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Content Scheduler ใน Adobe Express ช่วยให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์คุณภาพด้วยความละเอียดสูงออกสู่สายตาผู้ติดตามได้ง่ายขึ้น ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ต้องใช้แอปหนึ่งสร้างเนื้อหา อีกแอปหนึ่งสำหรับกำหนดช่วงเวลาและช่องทางที่จะโพสต์ หรืออย่างน้อยที่สุดหนึ่งแอปเพื่อเผยแพร่คอนเทนท์ในแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆ

 

ปกติแล้วผู้ใช้ต้องการเวิร์กโฟลว์สำหรับโซเชียลคอนเทนต์ที่ราบรื่น — แต่พวกเขาก็ต้องการเรียนรู้วิธีพัฒนาโซเชียลมีเดียให้ดีขึ้นด้วย พวกเขารู้ว่าการสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องใช้กลยุทธ์ การวางแผน และวิธีการที่ใช่ที่สุดซึ่งอาจไม่ได้เข้าใจง่ายหรือชัดเจนเสมอไป อย่างไรก็ดีเราเชื่อว่า พวกเขาควรมีเครื่องมือที่ตอบโจทย์ทุกอย่างแบบครบครันที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง วางแผน พรีวิว และเผยแพร่เนื้อหาที่โดดเด่นบนโซเชียลมีเดีย

 

วันนี้ ผู้ใช้ทุกคนจะได้เริ่มต้นประสบการณ์ใช้งาน Adobe Express Content Scheduler ไปพร้อม ๆ กับเรา แต่จะเริ่มต้นด้วยฟีเจอร์อะไรบ้าง มาติดตามกัน

 

 

จาก ContentCal เป็น Content Scheduler ใน Adobe Express

 

เอียน หวัง หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Adobe Express ที่ Adobe กล่าวว่า ในการยกระดับ Creator Economy อะโดบีได้ลงทุนอย่างจริงจังเพื่อพัฒนา Adobe Express เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม และสร้างรายได้จากคอนเทนต์ ผลิตภัณฑ์ และบริการได้ง่ายกว่าที่เคย โดยอะโดบีได้ตระหนักถึงความสำคัญและประสบการณ์ของผู้ใช้งานทุกคนในการก้าวเป็นครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จผ่านความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่นสู่สายตาผู้ชม

 

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อะโดบีได้ประกาศแผนการเข้าซื้อกิจการของ ContentCal เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ทั่วไป รวมถึง Solopreneur และเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการประสบความสำเร็จใน Creator Economy ก่อนหน้าที่จะมีการเข้าซื้อกิจการ ContentCal ซึ่งเป็นโซลูชันด้านโซเชียลมีเดียและคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่ผ่านระบบออโตเมชันสำหรับการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย หลังจากที่ ContentCal ถูกผนวกรวมเข้ากับอะโดบี ทีมงาน Express ได้ทำงานอย่างหนักเพื่ออินทริเกรทเทคโนโลยีและประสบการณ์เข้าไว้ในแอปดังกล่าว

 

และวันนี้เราได้เปิดตัวเทคโนโลยีชุดแรกที่มาในชื่อ Content Scheduler ภายในแอป Express ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับการจัดตารางเวลาโซเชียลมีเดีย และแน่นอนว่าผู้ใช้จะได้ใช้ความสามารถอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

แต่วันนี้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นประสบการณ์ใช้ Content Scheduler ได้แล้วดังนี้

 

Plan: สร้าง วางแผนธีม หัวข้อ และแคมเปญของโซเชียลมีเดียผ่านเครื่องมือที่ช่วยออกแบบตั้งแต่เริ่มร่างจนสิ้นสุดขั้นตอนการสร้างคอนเทนต์ รวมทั้งพรีวิวและจัดการแผนเผยแพร่คอนเทนต์ตามช่วงเวลาที่เหมาะสมผ่าน single drag-and-drop calendar

 

Schedule: ตั้งค่าสำหรับเผยแพร่คอนเทนต์ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าคอนเทนต์จะเข้าถึงผู้ติดตามและผู้สนใจได้มากที่สุด

 

Preview: ดูตัวอย่างโพสต์โซเชียลใน preview mode ได้ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่า ผู้ติดตามของคุณจะเห็นคอนเทนต์ตามคุณภาพที่คุณต้องการเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่

 

Publish: ประหยัดเวลาด้วยการเผยแพร่โพสต์ของคุณได้ทั้งบน Instagram, Twitter และ Facebook จากที่เดียว เวิร์กโฟลว์ที่คล่องตัวนี้ยังช่วยคุณประหยัดงบเพราะคุณไม่จำเป็นต้องสมัครใช้บริการหลายรายการเพื่อให้โปรเจคของคุณเสร็จสิ้น

 

 

จะใช้งาน Content Scheduler ได้อย่างไร?

 

Content Scheduler พร้อมใช้งานผ่านทาง Adobe Express แบบ Premium Plan โดยผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกแบบ Premium Plan จะสามารถเผยแพร่โพสต์ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนผ่าน single calendar และสามารถเชื่อมต่อโปรไฟล์โซเชียลได้ถึง 3 โปรไฟล์ โดยการเชื่อมโยงแอป Adobe Express ไปที่ Facebook, Instagram, และ Twitter ของผู้ใช้

 

ปัจจุบัน ความสามารถต่างๆ ของ Content Scheduler พร้อมใช้งานบนเว็บแอป Adobe Express เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งดีๆ อีกมากมายที่รอคุณอยู่ เช่น ตอนนี้คุณสามารถเผยแพร่คอนเทนต์ได้ครอบคลุมแพลตฟอร์มโซเชียลที่หลากหลาย พร้อมทั้งรับคำแนะนำและติดตามประสบการณ์ใช้งานแบบเชิงลึกซึ่งทั้งหมดนี้ยังรองรับการทำงานผ่านโมบายล์ดีไวซ์อีกด้วย

 

และเช่นเคย เรามุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ ใน Adobe Express และถ้าคุณมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปรับปรุง Content Scheduler หรืออยากแสดงความเห็นเพื่อร่วมปรับปรุงประสบการณ์ใช้งาน Adobe Express ร่วมกับเรา สามารถแสดงโพสต์ความเห็นของคุณบนเพจ UserVoice กรณีที่คุณยังไม่ได้สมัครใช้ Premium Plan แต่ต้องการทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ของ Adobe Express คุณสามารถคลิกเพื่อลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้งานบริการพรีเมียม 30 วัน

 

เรารู้สึกตื่นเต้นกับการพัฒนาครั้งสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากหรือลดทอนคุณภาพของผลงาน อย่าลืมติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมทั้งสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นผลงานของคุณบนโซเชียลมีเดีย

Scroll to Top