ไทยซัมซุง จับมือ เคบี เจ แคปปิตอล เปิดให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) สินเชื่อซื้อโทรศัพท์มือถือซัมซุง อนุมัติไวง่ายดายใน 3 นาที เพียงบัตรประชาชนใบเดียว

Spread the love

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทาง ธุรกิจกับบริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินงานอยู่ในประเทศไทยของ KB Kookmin Card ลงนามข้อตกลง เพื่อร่วมกันเปิดให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) นวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือซัมซุง ได้ง่ายๆ ผ่อนได้ทุกรุ่นโดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว เปิดบริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่สองในโลกต่อจากอินเดีย พร้อมเปิดให้บริการ 3 ตุลาคมนี้

 

ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เป็นนวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ โทรศัพท์มือถือซัมซุงได้ง่ายๆ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ไม่ต้องมีบัตรเครดิตหรือเอกสารทางการเงินอื่นๆ อนุมัติสินเชื่อฉับไวภายใน 3 นาที เลือกผ่อนโทรศัพท์มือถือซัมซุงได้ทุกรุ่น ผ่านการขอรับบริการได้ที่ร้านค้า ที่ร่วมรายการ โดยขั้นตอนทั้งหมดจะอยู่บนแอปพลิเคชั่นซัมซุงไฟแนนซ์พลัสบนแท็บเล็ตที่หน้าร้าน

 

นอกจากนี้ โทรศัพท์มือถือซัมซุงทุกเครื่องที่ซื้อผ่านบริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส จะถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยน็อกซ์การ์ด (Knox Guard) เพื่อคอยแจ้งเตือนลูกค้าก่อนถึงวันกำหนด ชำระค่างวดด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถชำระค่างวดในแต่ละเดือนได้ง่ายๆ โดยผ่านแอปพลิเคชั่นซัมซุงไฟแนนซ์พลัส บนโทรศัพท์มือถือของลูกค้าเอง

 

ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เป็นรูปแบบที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศอินเดีย ซึ่งภายใต้สัญญาฉบับนี้ เคบี เจ แคปปิตอล ในฐานะพันธมิตรของซัมซุงไฟแนนซ์พลัส จะเป็นผู้ให้บริการทางการเงินแบบผ่อนชำระสำหรับการซื้อโทรศัพท์มือถือของซัมซุงในประเทศไทย

 

“ในฐานะผู้นำนวัตกรรมระดับโลก ซัมซุงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจและบุคคล รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อความปลอดภัย Knox เพื่อพัฒนาโซลูชั่นทางการเงินที่ทั้งล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมและความปลอดภัย ซึ่งช่วยทำให้ขั้นตอนการซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยสินเชื่อง่ายดายและรวดเร็วขึ้น

 

การเปิดตัว Samsung Finance+ ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคนี้ เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความทุ่มเทด้าน R&D ของ ซัมซุงอย่างต่อเนื่อง ซัมซุงตั้งตารอการเปิดตัวบริการนี้ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะทำให้การเข้าถึงโทรศัพท์มือถือซัมซุงสำหรับผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ง่ายขึ้น” ซังโฮ โจ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าว

 

“ซัมซุงมองหาวิธีการในการยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอแก่ผู้บริโภค เพื่อตอบรับกับความต้องการที่ เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทย ทั้งในการทำงานและชีวิตส่วนตัว อย่างแยกไม่ได้

 

ซัมซุงรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวบริการนี้ในเมืองไทย เพราะจะทำให้การเข้าถึงโทรศัพท์มือถือซัมซุง ทำได้ง่ายขึ้น และช่วยยกระดับชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยให้ดียิ่งขึ้น” นายแฮร์รี่ ลี ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

 

“บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัสจะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดสามารถผ่อนชำระในแต่ละเดือนได้สบายๆ รู้ผลได้รวดเร็ว”

 

นายคยองจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KB J Capital กล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่า เคบี เจ แคปปิตอล จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากการเซ็นสัญญากับซัมซุงซึ่งเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก

 

นอกจากนี้เรายังต้องการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) ในประเทศไทย โดยการเพิ่มความหลากหลายให้กับช่องทางการให้บริการของเราในฐานะพันธมิตรของผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือซัมซุงในประเทศไทย

 

เคบี เจ แคปปิตอล ได้รับการคัดเลือกจากซัมซุงให้เป็นพันธมิตรเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมาก รวมถึงธนาคารต่างๆ ในประเทศไทย ในการประมูลแบบแข่งขันราคาเพื่อสรรหาสถาบันการเงินพันธมิตรจากผู้สมัครเข้าร่วมการดำเนินงานโครงการซัมซุงไฟแนนซ์พลัสในประเทศไทยของไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ทั้งนี้ได้มีการลงนามในสัญญาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

เคบี เจ แคปปิตอล คือผู้ให้บริการทางการเงินแบบ Non-bank รายแรกจากเกาหลีใต้ โดยเป็นบริษัทย่อยของ KB Kookmin Card จากการเข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว และได้รับอันดับเครดิต A- ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

 

โดยการจัดอันดับของ ทริสเรทติ้ง ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับเครดิตอันดับ 1 ของไทย (จากข้อมูลทางการเงิน ณ เวลาสิ้นสุดปี 2564 เคบี เจ แคปปิตอล มีมูลค่าสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 4,212 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท)

 

ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลในทุกขั้นตอน ทั้งการสมัครและการอนุมัติ และยังเตรียมขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณา เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.samsung.com/th/finance-plus

Scroll to Top