สมฤดี ชัยมงคล ซีอีโอบ้านปู ได้รับยกย่องเป็นหนึ่งใน Innovator 25 Asia-Pacific 2022 โดย PRovoke Media

Spread the love

Innovator 25 Asia-Pacific 2022 หรือ ทำเนียบ 25 สุดยอดบุคคลหัวใจนวัตกรรมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2565 ซึ่งจัดทุกปีโดย PRovoke Asia สื่อระดับโลกในด้านอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ ได้ยกย่องให้ สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งใน 25 บุคคลแห่งภูมิภาค ที่ร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่และขยายขอบเขตของการดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดที่ล้ำสมัยและมุ่งสู่อนาคต นับเป็นครั้งแรกที่คนไทยได้รับการคัดเลือกให้เข้าสู่ทำเนียบบุคคลตัวอย่างระดับโลกอันทรงเกียรตินี้

นับจากวันที่บ้านปู ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ เปิดตัวกลยุทธ์ Greener & Smarter ซึ่งเป็นการพลิกโฉมธุรกิจครั้งใหญ่สู่ความยั่งยืนด้านพลังงาน สมฤดีคือผู้นำองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนธุรกิจ 5 ปีของบริษัทฯ พร้อมวางเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนด้านพลังงาน และช่วยขับเคลื่อนทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ไปสู่การลงทุนในพลังงานหมุนเวียนและพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

ความสำเร็จในการวางเส้นทางสู่อนาคตให้กับธุรกิจของบ้านปูคือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการนำนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหน้าเปลี่ยนผ่านธุรกิจพลังงานและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เชื่อมโยงบุคลากรให้เป็นหนึ่งเดียว ตลอดจนแนวทางการสื่อสารการตลาดและการบอกเล่าเรื่องราวผ่านสื่อรูปแบบใหม่ ๆ

สมฤดีให้ความเห็นถึงนิยามของนวัตกรรมว่า สำหรับอุตสาหกรรมพลังงาน นวัตกรรมครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีสารสนเทศ การวางกรอบนโยบายกำกับดูแล การออกแบบและกำหนดตลาด โมเดลธุรกิจ เครื่องมือทางการเงิน การวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน การควบรวมทางธุรกิจ หรือการผนึกกำลังสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนช่วยเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานไปสู่อนาคตที่มุ่งลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งนับเป็นแนวทางที่ทุกธุรกิจบนโลกใบนี้ต้องเดินต่อไป

Innovator 25 ซึ่งจัดโดย Provoke Media นับเป็นหนึ่งในเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของนวัตกรรมด้านการตลาดและการสื่อสาร จัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ปี 2556 เพื่อรวบรวมรายชื่อบุคคลตัวอย่าง 25 คนในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมบุกเบิก ยกระดับและพัฒนาการดำเนินธุรกิจด้วยนวัตกรรมในรูปแบบต่าง ๆ

 

ไม่ว่าจะเป็น การผสมผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับการสร้างอิมแพ็กได้อย่างลงตัว การมุ่งยกระดับภาคสังคม การสร้างแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้คนและผลลัพธ์ที่ชัดเจน การปฏิรูปแนวทางปฏิบัติและวัฒนธรรมการจ้างงานที่เปิดกว้างให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น หรืออื่น ๆ 

Scroll to Top